Trang chủ > Network > Điểm yếu của ARP

Điểm yếu của ARP

Điểm yếu lớn nhất của giao thức ARP là ở chỗ nó là một stateless protocol, có nghĩa là nó sẽ không theo dõi các frame trả lời cho các request mà nó đã gửi, và vì thế sẽ chấp nhận các ARP reply mà trước đó không có request.

Nếu một kẻ nào đó muốn lấy cắp thông tin từ một trạm khác, attacker sẽ gửi các ARP reply giả mạo phù hợp một địa chỉ IP nào đó đã chọn trước với địa chỉ MAC của chúng. Trạm nhận được các ARP reply giả mạo này không thể phân biệt được nó là ARP reply hợp lệ hay không, và bắt đầu gửi dữ liệu tới địa chỉ MAC của attacker.

Một điểm yếu nữa của giao thức ARP đó là bảng thông tin ARP được lưu trữ cục bộ tại mỗi trạm trong một mạng. Điều này nhằm mục đích tăng tốc độ truyền dữ liệu bởi vì địa chỉ MAC sẽ không cần phải kiểm tra mỗi lần một thiết bị này muốn liên lạc với một thiết bị khác. Một kẻ tấn công muốn tiếp tục giả mạo một địa chỉ IP nào đó, nó cần phải Flood trạm đó với các ARP reply ghi đè lên các ARP hợp lệ từ trạm nguồn. Kiểu tấn công này thường được biết đến với cái tên ARP cache poisoning.

Chuyên mục:Network Thẻ:
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này